Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính thưa qúy Chư Vị Đại Đức Tăng Ni cùng tất cả qúy vị Phật tử tại Vạn Phật Thánh Thành và qúy vị khắp nơi,

Đầu thơ con thành kính cám ơn Ban Biên Tập của chuavanphat.org, trang nhà rất đẹp và hay; con rất mong được xem và nghe thêm những lời giảng của Ngài Tuyên Hóa. Để tưởng nhớ công ơn của Ngài Tuyên Hóa, con xin thành kính dâng lên bài viết “Vạn Phật Thánh Thành  Chuyển Hoá Đời Sống Tâm Linh Của Tôi”, kỷ niệm ghi lại chuyến đi thăm Vạn Phật Thánh Thành của gia đình con vào ngày 9 tháng 10 năm 2006 (Oct. 9, 2006) và một bài hát “Vạn Phật Thánh Thành ” con sáng tác hầu mong tất cả qúy vị hoan hỷ cho những lời tường thuật, lời văn, và khúc nhạc của con dành cho tất cả qúy vị.  Con thành thật cầu xin Chư Phật và Bồ Tát sẽ gia hộ tất cả qúy vị luôn được An lạc, tâm Bồ đề kiên cố vẫn đem những lời giáo hóa của Ngài Tuyên Hóa Thượng Nhân và những lời dạy của Chư Phật Tổ là ánh sáng Từ Bi để đưa chúng sinh lên bờ giác ngộ thoát khỏi luân hồi.  Thành thật kính chào với sự cám ơn của con.

Kính thư,

Con,

Phật tử: Nhất Chi Mai   PD: Nguyên Phương.

cttb_gate

“Vạn Phật Thánh Thành  Chuyển Hoá Đời Sống Tâm Linh Của Tôi”

Nhất Chi Mai

Tôi xin nói rõ cho quý vị nghe tại sao tôi lại đặt tựa đề bài viết này như vậy vì ước mơ của tôi đã đạt.  Tôi cũng như bao người khác thích mơ ước làm nhiều điều mà mình nghĩ khó có thể đạt được.  Nhất là làm những Phật sự mau thức tỉnh trong tâm tư tôi sau những tháng ngày suy tư về đời sống giả tạo này.  Bây giờ tôi đã thấy trong tôi khác hẳn nhiều nhờ biết tụng kinh Chú Lăng Nghiêm theo lời giảng của Ngài Tuyên Hoá Thượng Nhân.  Chính là nhờ chuyến du lịch đến Vạn Phật Thánh Thành, tôi đã đạt được bao niềm mơ ước trong bao lâu nay.  Thật vậy, “Vạn Phật Thánh Thành Chuyển Hoá Đời Sống Tâm Linh Của Tôi” không những rất nhanh và nhiều nữa.

Tham quan VPTT là môt đề tài vi diệu trong đời tôi sau khi đã ở Mỹ gần 16 năm trời. Một chuyến đi đầy kỷ niệm và thức tỉnh cái tâm chấp ngã trong lòng tôi.  Tôi nhận ra rằng “Những vị đi xuất gia theo Đức Phật và đã thực hành những lời dạy của Ngài, các vị này đã có sẵn một tấm lòng Từ Bi và đặc biệt là rất yêu đời!”  Đúng vậy, họ là những vị đã hiểu rằng cuộc sống Ta bà là huyễn là mộng nên họ đã biết tu để giữ được đời sống luôn an lạc, thanh tịnh và hạnh phúc trong chùa hay những nơi tịnh vắng, không ồn ào.  Họ lánh xa những thú vui, những lợi danh mà đưa đến sự đau khổ.  Trong khi đó, những người vẫn còn phải tranh giành những xa hoa, tiền tài trên đời thì cho rằng: “Chán đời nên đi tu hoặc tu là trốn nợ đời.”  Không phải vì là một Phật tử nên tôi bênh vực các vị xuất gia, nghĩa là “Tu là cõi Phúc.”   Nếu họ chán đời thì họ đã đi vào con đường nghiền ngập rượu chè, ma túy rồi hoặc tự tử v.v…  Còn có những người vì qúa đau khổ, chán đời thì lại đem tâm sân hận để gây chiến tranh, đau khổ cho người khác bằng cách trả thù đời.  Trong khi đó, những vị Tăng Ni thì khác hẳn, họ dấn thân vào cuộc đời để đem lại niềm an vui, hòa bình thật sự cho mọi người.

Viết đến đây, tôi thành thật cám ơn ban biên tập của trang nhà Vạn Phật Thánh Thành hay trang nhà Bồ Đề Hải (chuavanphat.org hoặc bodehai2.com) đã đưa lên những bài thuyết pháp của Ngài Tuyên Hoá thật hay và vô cùng vi diệu.  Nhờ những trang nhà này, tôi đã biết được tin tức và cách tìm đường đến VPTT rất dễ dàng. Trước khi có ý định đến VPTT, tôi e ngại là không biết làm thế nào đến mà không bị lạc vì thật sự là tôi đang ở Austin, Texas đường xá còn chưa thông thuộc hết; huống chi là đến tận Cali lái xe đến VPTT tại Talmage, CA. Song tôi nghĩ nếu không đến được VPTT thì đến các chùa chi nhánh của VPTT cũng là qúy lắm rồi.  Tôi xin kể lại chuyến đi đầy thú vị này cho các bạn nghe nhé!

Chúng tôi (Má tôi & Chị tôi), ba người đã lấy chuyến bay đến Los Angeles vào 12:45 p.m. ngày 5 tháng 10 năm 2006 (Oct. 5, 2006).  Đến LAX ( Los AngelesInternational Airport ),  chúng tôi mướn một chiếc xe nhỏ và tạm thời đến Holiday Inns để ở lại đêm. Đến ngày 6 tháng 10 (Oct. 6, 2006), chúng tôi bắt đầu khởi hành lúc 1:30 p.m. từ Balwin Park đi thẳng đến Long Beach .  Chùa Phước Lộc Thọ có Thầy Hằng Sơn trụ trì.  Thật là may mắn!  Thầy Hằng Sơn đã cho phép chúng tôi viếng thăm Xá Lợi của Ngài Tuyên Hoá Thượng Nhân.  Trước khi về, Thầy còn tặng hai quyển sách của Ngài Tuyên Hoá thuyết giảng (Kinh Bốn Mươi Hai Chương và Khai Thị Bốn).  Thầy còn cho chúng tôi biết là nếu đến Talmage là khoảng 8 tiếng lái xe.  Tôi có phần thắc mắc làm thế nào Thầy ở chung với người Hoa được nên hỏi Thầy có phải là người Hoa Không?  Thầy nói rằng Thầy là người Việt nam một trăm phần trăm (100%).  Thầy còn hướng dẫn chúng tôi đến gặp Sư Cô Cận Liên ở chùa Long Beach rất gần đó. Chúng tôi liền đến đó ngay.  Lại một lần nữa, chúng tôi được viếng thăm Xá Lợi của Ngài Tuyên Hoá.  Sư Cô Cận Liên tặng chúng tôi những CDs của Ngài Tuyên Hoá giảng như là: Phật thuyết Kinh A Di Đà, Phổ Môn Phẩm, Từ Hư Không Đến, Pháp Ngữ, Khai Thị V (năm)… Thật là vi diệu.  Chúng tôi rất thích nghe những lời của Ngài giảng.  Ở nhà, chúng tôi đã nghe những băng như: Kinh Địa Tạng, Khai Thị I, II, III, IV rồi nên chỉ ước sao có thêm Khai Thị V thì đã được Sư Cô Cận Liên tặng cho.

Đến Chủ Nhật, ngày 8 tháng 10 (Oct. 8) chúng tôi bắt đầu khởi hành khoảng 1:30 p.m. (1:30 trưa) từ Balwin Park đi thẳng đến San Francisco .  Nhưng vừa đến Liver Moore, thì đã 8: 30 giờ tối nên chúng tôi phải ở lại đêm tại Holiday Inns Express. Sáng hôm sau, để lên Talmage được như ước mong.  Chúng tôi đã bắt đầu khoảng 8:30 giờ sáng từ Livermoore đến Talmage.  Đường đi cũng không khó gì mấy nên chúng tôi đã có mặt khoảng 1: 45 p.m. tại VPTT. Đến đây, tôi gặp được những Tăng, Ni người Mỹ, người Hoa thật vui vẻ, với nét mặt hân hoan.  Chúng tôi đã được dịp thăm thắng cảnh ở chùa; nhất là ngôi chánh điện tôi chưa bao giờ thấy vì chung quanh là 10,000 Vị Phật Di Đà được toạ lạc trên cao.  Tôi tưởng rằng tôi đã được vinh dự đến cõi Cực Lạc của Đức Phật Di Đà rồi!  Chúng tôi vui mừng lắm, nên chụp hình, quay phim các hình ảnh những vị Phật, Bồ Tát, Ngài Tuyên Hóa và Xá Lợi.  Ra ngoài chánh điện, chúng tôi đi dạo quanh chùa; cảnh thật thanh tịnh và an lạc.  Những con sóc, con công đi ngang qua đường nhìn chúng tôi với đôi mắt ngây thơ và thiện cảm như muốn nói với chúng tôi rằng: “Rất hân hạnh chào đón các bạn đến Vạn Phật Thánh Thành, cõi Tịnh Độ mà Ngài Tuyên Hoá đã xây dựng cho những ai thích biết cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà.”  Niềm xúc động tràn ngập trong lòng tôi.  Vì thời gian có hạn (tôi ngại lái xe khi trời về tối), nên chúng tôi không ở lâu được, chúng tôi phải từ giã VPTT để trở về Holiday Inns Express ở Livermoore.

Chúng tôi đã về lại Austin ngày 12 tháng 10 (Oct. 12, 2006).  Tôi vừa mừng, vừa luyến tiếc vì như được một giấc mơ thật đẹp, là được đến cõi Cực Lạc thật rồi.  Bây giờ tôi mới thấm hiểu lời giảng dạy của Ngài Tuyên Hóa “Từ Hư Không đến, rồi trở về Hư Không.”   Và tôi cảm thấy như Ngài nhắc rằng: “Phải niệm Phật từ nội tâm.”  Tôi như thức tỉnh và ngộ ra được một điều khó mà lý giải.  Đúng vậy, Cực Lạc không ở đâu xa chỉ có điều chúng ta có hướng về đó và niệm Phật nhất tâm hay không mà thôi.

Để ghi lại kỷ niệm chuyến đi đầy hữu ích và lợi lạc này, tôi đã viết một bản nhạc “Vạn Phật Thánh Thành” và đã hát tại hội Cao Niên (Austin-Texas) ngày 21 tháng 10 (Oct. 21,06).  Tôi cũng tặng Kinh Phổ Môn và Kinh Di Đà (của Ngài Tuyên Hoá lược giảng) và khuyên mọi người nên niệm Phật để sớm được lên Cực Lạc Quốc như Ngài Tuyên Hoá Thượng Nhân đã thuyết pháp trong kinh A Di Đà.  Đây là bài hát tôi kính tặng các bạn với điệu nhạc Tango, hãy cùng nhau hát cho tâm hồn thêm an lạc và hạnh phúc.  “Vạn Phật Thánh Thành” là ánh sáng Từ Bi soi sáng tâm hồn tôi và tất cả mọi người.  Thật sự tôi rất cảm động vì “Ước Mơ Đã Đạt” rồi phải không các bạn?